WFH เป็นเหตุ ทำคนเสพ Short Clip เยอะขึ้น
ช่วงนี้ไม่ว่าจะหันซ้ายแลขวาหลาย ๆ คนต่างก็ใช้ชีวิตติดบ้าน ยิ่งต้อง #WFH ด้วยแล้วยิ่งแทบไม่ได้ออกไปไหนทำให้เกิดยอดการเสพสื่อออนไลน์พุ่งสูงปรี๊ด..ดด โดยเฉพาะบรรดา Short Clip หรือคลิปสั้น ๆ ดูจะได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ
ทำไม "Short Clip" ถึงได้รับความนิยมในปัจจุบัน ?
สำหรับเหล่า ยูทูบเบอร์รุ่นบุกเบิก หรือเหล่า Vlogger รุ่นแรก ๆ อาจจะชินกับการสร้างสรรค์คลิปที่ส่วนใหญ่แล้วค่อนข้างจะมีความยาวหลายสิบนาที แต่ปัจจุบันนี้ ปรากฎว่า คลิปสั้น นั้นมาแรงมาก ยิ่งในช่วงที่หลาย ๆ คนต้องกักตัวเอง หรือต้อง #WFH work from home ยิ่งได้รับความนิยมสูงมาก ที่เป็นเช่นนั้นเป็นเพราะว่า คลิปสั้น นั้นข้อดีที่ตอบโจทย์คนดูดังนี้
• เข้าถึงง่าย
• เข้าใจง่าย
• กระชับ ไม่เยิ่นเย้อ
• ใช้เวลาไม่นาน
ซึ่งโดนใจคนรุ่นใหม่ที่ไม่ชอบอะไรที่ยาวนาน หากจะโฆษณา ก็บอกมาเลยว่าโฆษณานะ ไม่ต้องเกริ่นนำหรือมีน้ำเยอะ ๆ ขอเป็นคอนเทนต์ที่เน้นเนื้อหาไปเลย แถมปัจจุบันมีคลิปมากมายหลากหลายให้เลือกชม การที่คลิปหนึ่งมีระยะเวลาที่นานจนเกินไปจะยิ่งทำให้เสียเวลาในความคิดของพวกเขา เว้นเสียแต่ว่า คลิปนั้นมีคอนเทนต์ที่น่าสนใจจริง ๆ พวกเขาถึงจะยอมหยุดดูเป็นเวลานาน ๆ แต่หากยิ่งคลิปนั้นเป็นคลิปสั้นที่ช่วยให้ผ่อนคลายอารมณ์ หรือช่วยสร้างสรรค์ไอเดียให้ผู้รับชมด้วยแล้ว จะยิ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
สำหรับแบรนด์ หรือองค์กร ที่ต้องการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า จึงควรออกแบบคลิปให้มีความสร้างสรรค์ น่าสนใจ เข้าใจง่ายและไม่ใช้เวลาที่เนิ่นนานจนเกินไป เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ดี