แน่นอนว่าการทำ SEO เป้าหมายของเราก็คือการที่ให้ผู้บริโภคเห็นสินค้าหรือบริการของเรา ผ่านการ Search ผ่านทาง Search Engine ต่างๆ วันนี้ iSEO ของเราจะพามาชมเป้าหมายหลักของการทำ SEO ซึ่งจะมีความแตกต่างกันไปของแต่ละแบรนด์
1.เพิ่มยอดขายให้กับสินค้า/บริการ ผ่านทาง Website
การมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มยอดขายของสินค้าหรือบริการ โดยการทำ SEO ในลักษณะนี้ จะต้องสามารถวัดผลออกมาเป็นตัวเลขได้ว่า ช่องทางที่เราได้ทำการโฆษณาไป สามารถวัดผลกลับมาเป็นยอดขายได้มากหรือน้อยเพียงใด
2.การโปรโมท หรือโฆษณาตัวสินค้า/บริการ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
การทำ SEO นอกจากจะเหมาะสำหรับสินค้าที่ต้องการเพิ่มยอดขายแล้ว ยังสามารถทำเพื่อโปรโมทสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งเปิดตัวได้เช่นกัน เพราะเมื่อผู้บริโภคเห็นโฆษณาของเราอยู่เรื่อยๆ ก็จะทำให้แบรนด์เกิดการจดจำขึ้น
3.เพิ่มปริมาณคนเข้าเว็บไซต์
เว็บไซต์ถือเป็นสื่อหลัก ที่จะทำให้ผู้บริโภคได้รู้จักสินค้า/บริการของเราอย่างแท้จริง เพราะฉะนั้นการมุ่งเน้นไปให้ผู้บริโภคได้เข้ามาสู่เว็บไซต์เรา จึงเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่ผู้ทำ SEO คำนึงถึง